1. Chiến dịch truyền thông “Hè xanh Tuyên Quang - Đi”
Được phát động cao điểm từ ngày 1/6/2024 đến 11/9/2024, chiến dịch “Hè xanh Tuyên Quang - Đi” đã mang đến một làn sóng tích cực trên các nền tảng mạng xã hội. Với khẩu hiệu “Hè xanh Tuyên Quang – Đi”, chiến dịch kêu gọi đoàn viên, thanh niên cả nước cùng tham gia tạo dựng những video, hình ảnh lan tỏa tinh thần tình nguyện, xung kích của tuổi trẻ vào công tác xã hội hướng về những địa phương sâu, xa khó khăn trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang. Đặc biệt hơn, mỗi clip hưởng ứng chiến dịch không chỉ thể hiện sự sáng tạo của các bạn trẻ mà còn trực tiếp góp phần xây dựng các công trình an sinh xã hội tại Tuyên Quang. Theo đó, với mỗi clip đăng tải, các bạn trẻ đã đóng góp 50.000 đồng vào quỹ hỗ trợ xây dựng công trình, tạo nên sự gắn kết giữa hành động thực tiễn và giá trị chia sẻ trên không gian mạng.
Trào lưu được Tỉnh đoàn Tuyên Quang đăng tải trên các trang mạng xã hội
Tuổi trẻ Tuyên Quang đồng loạt hưởng ứng chiến dịch, tạo trào lưu mạnh mẽ cho giới trẻ
Tổng kết chiến dịch, Ban Tổ chức đã ghi nhận: 6.980 lượt hashtag #HexanhTuyenQuang (đạt 20,17% tổng số đoàn viên), 19.250 lượt hashtag #TuoitreTuyenQuang trên các nền tảng mạng xã hội: Facebook, Tiktok, zalo... Các clip nổi bật trong chiến dịch đã tái hiện những hình ảnh đầy xúc động về hoạt động tình nguyện tại mảnh đất Tuyên Quang. Những bức ảnh đoàn viên xây cầu, sửa đường, hỗ trợ người dân vùng sâu, vùng xa đã tạo nên một bức tranh sống động về sắc xanh tình nguyện. Không chỉ là một chiến dịch tình nguyện, “Hè xanh Tuyên Quang - Đi” đã trở thành biểu tượng của tinh thần sẻ chia và hành động vì cộng đồng. Trào lưu này không chỉ gắn kết giới trẻ mà còn khơi dậy lòng tự hào khi được góp sức xây dựng quê hương.
2. Chiến dịch truyền thông “Tuyên Quang trong tôi”
Chiến dịch truyền thông “Tuyên Quang trong tôi” diễn ra từ ngày 4/11/2024 đến 25/11/2024, là một hoạt động truyền thông sáng tạo, đưa hình ảnh thiên nhiên, văn hóa và con người Tuyên Quang đến gần hơn với giới trẻ cả nước. Thông qua các lăng kính độc đáo của các bạn trẻ, các bạn đã đăng tải hình ảnh, clip về Tuyên Quang trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, TikTok, Instagram, kèm theo các hashtag #TuyenQuangTrongToi. Chỉ trong một thời gian ngắn, Ban Tổ chức đã nhận được 4.826 lượt hashtag #TuyenQuangTrongToi (đạt 13,95% tổng số đoàn viên), với hàng ngàn clip, hình ảnh về phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ, nụ cười thân thiện của người dân Tuyên Quang hay những khoảnh khắc đời thường đậm chất văn hóa địa phương, vùng miền trên mảnh đất Tuyên Quang xinh đẹp trên các nền tảng mạng xã hội: Facebook, Tiktok, zalo...
Trào lưu được Tỉnh đoàn Tuyên Quang đăng tải trên các trang mạng xã hội
Tuổi trẻ Tuyên Quang đồng loạt hưởng ứng chiến dịch, tạo trào lưu mạnh mẽ cho giới trẻ
Chiến dịch đã thật sự tạo nên một "bảo tàng số" sống động, lưu giữ và quảng bá hình ảnh Tuyên Quang đến mọi miền tổ quốc, tạo nên một trào lưu trong đoàn viên, thanh niên. Những bức ảnh đầy cảm xúc, những đoạn clip sáng tạo đã truyền cảm hứng để giới trẻ thêm yêu quê hương, đồng thời quảng bá hiệu quả tiềm năng du lịch và văn hóa của tỉnh.
3. Chiến dịch “Tiếng hát thanh niên 2024”
Nhằm lan tỏa Cuộc thi “Tiếng hát thanh niên 2024” với hình ảnh là một sân chơi âm nhạc do Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Tuyên Quang tổ chức, là nơi các bạn trẻ thể hiện tài năng, đam mê và lan tỏa những thông điệp tích cực qua từng giai điệu âm nhạc, đồng thời chào mừng Đại hội Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam. Ban tổ chức cuộc thi đã triển khai Chiến dịch truyền thông “Tiếng hát thanh niên 2024” thông qua hoạt động bình chọn cho 22 thí sinh xuất sắc trước thềm đêm chung kết diễn ra. Các thí sinh sẽ cùng kêu gọi lan tỏa về Cuộc thi bằng cách chia sẻ bài viết với hashtag #Tienghatthanhnien2024, #ChaomungDaihoiHLHTNVN.
Với hơn 25.000 lượt chia sẻ tin bài từ đoàn viên, thanh niên và khán giả khắp nơi trên cả nước, cuộc thi đã chứng tỏ sức hút mạnh mẽ, trở thành tâm điểm chú ý trên các nền tảng mạng xã hội. Ngoài ra, hashtag của cuộc thi như #Tienghatthanhnien2024 cũng tạo nên làn sóng chia sẻ rộng khắp với 8.436 lượt (đạt 24,28% tổng số đoàn viên), chia sẻ bình chọn cho các thí sinh; 3.639 lượt hashtag #ChaomungDaihoiHLHTNVN (đạt 10,52% tổng số đoàn viên). Những con số này không chỉ minh chứng cho sự yêu mến của cộng đồng dành cho cuộc thi mà còn phản ánh sự thành công trong việc tạo ra một trào lưu tích cực, lành mạnh trên không gian mạng. Cuộc thi đã trở thành nguồn cảm hứng lớn, không chỉ khơi dậy tình yêu âm nhạc mà còn gắn kết các bạn trẻ với những giá trị tốt đẹp, thúc đẩy tinh thần đoàn kết và sáng tạo của thế hệ thanh niên Tuyên Quang trong một sân chơi âm nhạc, gắn kết cho giới trẻ.
Trào lưu được Tỉnh đoàn Tuyên Quang đăng tải trên các trang mạng xã hội thu hút sự quan tâm của đông đảo giới trẻ
Để các trào lưu, xu hướng tích cực được lan tỏa trong đoàn viên thanh niên, trong thời gian tới Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tiếp tục chỉ đạo các cơ sở Đoàn nâng cao sức sáng tạo, tri thức trong triển khai lồng ghép các hoạt động giáo dục, hoạt động tình nguyện gắn với những phong trào, trào lưu tốt đẹp đang được đoàn viên, thanh niên chú ý. Trong đó, nhấn mạnh tới những xu hướng mới của xã hội, vấn đề mới đặt ra trong thế hệ trẻ, cách làm mới mà thanh niên mong muốn, tạo thành một làn sóng chung trong các hoạt động của Ðoàn Thanh niên.
Những hoạt động ý nghĩa này đã trở thành những trào lưu, xu hướng, thu hút được đoàn viên thanh niên tham gia hưởng ứng. Thông qua những điệu nhảy, lời hát, hình ảnh đẹp mang màu áo xanh Đoàn thanh niên xuất hiện trên khắp các nền tảng mạng xã hội facebook đã trở thành những phong trào tốt đẹp và lành mạnh, giúp đoàn viên thanh niên thêm nhiệt huyết, sáng tạo và gắn kết, đẩy mạnh phong trào Đoàn ngày một phát triển hơn./.
Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn